Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 29 tháng 5, 2024

Nếu Bạn Biết Điều Đó, Thì Hãy Làm


TG: Rick Warren - 29/05/2024

DG: Thang Chu

 

"Đừng chỉ nghe nói, rồi tự lừa mình. Hãy làm điều nó nói” (Gia-cơ 1:22 NIV).

 

Hôm qua, chúng ta đã xem Mác 12:30: "Ngươi phải yêu CHÚA, Đức Chúa Trời ngươi hết lòng mình, hết linh hồn mình, hết trí khôn mình, và hết sức mình” (NLT).  Một cách để nhìn xem câu này là tập trung vào việc yêu Chúa cả lời mình, cả cảm xúc mình, cả tư tưởng mình, và cả việc làm mình.  Chúa đã định hình bạn chính yếu là người nói chuyện, người cảm nhận, người suy nghĩ, hoặc người hành động.

 

Người nói chuyện yêu Chúa bằng tấm lòng họ.  Người cảm nhận yêu Chúa bằng linh hồn họ. Bạn có biết rằng bạn cũng có thể yêu Chúa bằng trí tuệ mình không?  Người tư tưởng yêu Chúa bằng trí tuệ họ.  Khi bạn phát triển và củng cố trí tuệ mình, đó là hành động thờ phượng.

 

Người tư tưởng thích học Kinh Thánh.  Thi Thiên 119:97 nói, "Tôi yêu luật pháp Ngài biết bao! Tôi nghĩ về nó cả ngày" (GNT).

 

Người thuộc loại người tư tưởng yêu Kinh Thánh khi họ trở thành tín đồ.  Không cuốn sách nào khác trên thế giới giống Kinh Thánh!  Nó có câu trả lời cho những câu hỏi cuộc đời, gồm: Tại sao tôi ở đây?  Tôi sẽ về đâu?  Mục đích đời sống là gì?  Đời tôi quan trọng không? Quá khứ là gì?  Tương lai là gì?  Tôi đến từ đâu?

 

Chúng ta cần những nhà tư tưởng vì thế giới cần sự suy xét.  Ai đó phải suy nghĩ xuyên suốt các vấn đề phức tạp và chuyển đạt điều những người còn lại của chúng ta đang làm. Chúng ta cần những người suy nghĩ xuyên suốt những vấn đề khó khăn và đưa ra giải pháp. Đó là lý do chúng ta cần khoa học gia, văn sỹ, triết gia, và nhà canh tân.

 

Nhưng các nhà tư tưởng phải cẩn thận để thực hành sự khiêm nhường.  Kinh Thánh nói, "Đừng ấn tượng với sự khôn ngoan của chính mình” (Châm Ngôn 3:7 NLT).  Tại sao?  Vì Chúa là Chúa, mình thì không.

 

Khiêm nhường là sự lựa chọn.  Không khi nào trong Kinh Thánh bạn được bảo cầu nguyện Chúa hạ thấp bạn.  Kinh Thánh nói rằng "hãy hạ mình trước Chúa."  Đó là lựa chọn.  Khiêm nhường là điều bạn làm với chính mình.  Không ai khác có thể làm điều đó cho bạn.  Họ có thể hạ nhục bạn, nhưng họ không thể khiến bạn hạ mình.  Về cốt lõi, khiêm nhường là sự phụ thuộc hoàn toàn vào Chúa.  Không phải là phủ nhận điểm mạnh bạn; mà là  trung thực về điểm yếu của bạn.

 

Những người tư tưởng cũng cần cẩn thận thực hành điều họ biết.  Nếu bạn biết điều đó, thì hãy làm nó!  Gia-cơ 1:22 nói, "Đừng chỉ nghe nói, rồi tự lừa mình. Hãy làm điều nó nói” (NIV).

 

 

Lời Chúa là sách hướng dẫn đời chúng ta; Ngài muốn chúng ta sử dụng nó để học cách làm những điều theo cách Ngài.  Ngài là Đấng Tạo Hóa của chúng ta, và Ngài biết cách tốt nhất chúng ta nên sống.  Và chúng ta có thể tin tưởng vào điều này: Chúa luôn ở ngay đó với chúng ta, giúp chúng ta đi theo hướng dẫn của Ngài.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn khó phủ nhận điểm mạnh của mình hơn hay thành thật về điểm yếu của mình? Tại sao?  Lập danh sách những điều bạn tin.  Bạn có đang hành động làm những điều đó không?  Thể nào bạn đang phát triển và củng cố tâm trí mình như một hành động thờ phượng?

https://pastorrick.com/if-you-know-it-then-do-it/

 


Không có nhận xét nào: