Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 14 tháng 5, 2024

Chúa Luôn Đúng Giờ


TG: Rick Warren - 14/05/2024

DG: Thang Chu

 

"Chúng ta đừng cảm thấy mệt mỏi khi làm lànhNgay đúng thời điểm chúng ta sẽ gặt mùa phước nếu chúng ta không bỏ cuộc” (Ga-la-ti 6:9 NLT).

 

Trong phòng đợi của cuộc đời, bạn có thể chọn hoảng loạn. Đó là phản ứng tự nhiên của chúng ta!  Chúng ta có xu hướng tập trung vào điều  đang diễn ra quanh mình.  Chúng ta để hoàn cảnh mình thuyết phục mình rằng không lý do gì kiên nhẫn chờ đợi, bình an, tin cậy, hy vọng.

 

Thay vì hoảng loạn, bạn có thể chọn tin cậy Chúa.  Để có thể làm điều đó, bạn cần nhớ hai điều: Một, Chúa không bao giờ vội.   Và hai, Chúa không bao giờ trễ.  Thời điểm của Chúa luôn toàn hảo.

 

Điều gì xảy ra trong những lúc có vẻ như Chúa trễ?  Chúa đang chuẩn bị cho bạn phép lạ!

 

 quá  nhiều ví dụ về điều này trong Kinh Thánh, gồm cả chuyện La-xa-rơ (Giăng 11).  La-xa-rơ là một trong những bạn thân nhất của Chúa Giê-xu, và anh có hai em gái tên là Mary và Martha.  Họ sống ở Bethany, nơi chỉ cách nơi Chúa Giê-xu ở vài dặm vào ngày La-xa-rơ bị bệnh.  Họ nhắn tin cho Chúa Giê-xu rằng bạn Ngàibệnh nặng và yêu cầu Ngài đến với họ.

 

Chúa Giê-xu có thể dễ dàng có mặt ở Bethany trong một hoặc hai giờ.  Nhưng Ngài đã mất ba ngày để đi khoảng năm dặm.  Khi Ngài đến đó, họ nói với Ngài, “Ngài đã quá muộn!  Chúng tôi đã chôn La-xa-rơ rồi."

 

Chúa Giê-xu không trễ--bởi Ngài biết mình sẽ làm gì.  Mục tiêu Ngài không là chữa lành La-xa-rơ.  Mục tiêuNgài là khiến anh ấy sống lại từ cõi chết.  Mục tiêu Chúa Giê-xu không chỉ là chữa lành La-xa-rơ.  Mục tiêuNgài là làm phép lạ tầm mức vũ trụ.

 

Chúa Giê-xu bước đến mộ của La-xa-rơ, bảo họ lăn hòn đá đi, và nói, “La-xa-rơ, hãy đi ra." Và La-xa-rơ đi ra!

 

Đôi khi Chúa để một tình huống trở nên quá  tồi tệ đến mức chỉ có phép lạ mới làm được.

 

Chúa đã biết Ngài sẽ làm gì trong đời bạn tháng tới, năm tới, và trong thập kỷ tới, và kế hoạch Ngài dành cho bạn thật tốt.

 

Đừng hoảng sợ.  Đừng bỏ đức tin của bạn.  Cứ chờ.  Cứ cầu nguyện và phục vụ và nhóm họp với gia đìnhChúa.  Cứ gieo. Cứ tin.   Bởi bạn đang sửa soạn cho phép lạ.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn lấy năng lượng ở đâu để đến nhóm nhỏ và nhà thờ và tiếp tục phục vụ khi bạn đang trải qua tình huống khó khăn?

·      Kế hoạch của Chúa cho bạn là tốt.  Tại sao bạn nghĩ điều xấu đôi khi vẫn xảy ra với bạn?

·      Hãy dành chút thời gian để viết ra lời cầu nguyện với Chúa bày tỏ cách bạn muốn tăng trưởng  và đâu bạn cần giúp đỡ nhất khi bạn đang trong kỳ chờ đợi.

https://pastorrick.com/god-is-always-on-time-3/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: