Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 5 tháng 6, 2024

Bạn Không Phải Sống Với Mặc Cảm Tội Lỗi


TG: Rick Warren – ngày 05/06/2024

DG: Thang Chu

 

"Người từ chối nhận sai lầm của mình không bao giờ có thể thành công. Nhưng nếu họ xưng nhận và từ bỏ chúng, họ sẽ có cơ hội khác” (Châm Ngôn 28:13 TLB).

 

Chúa luôn sẵn sàng cho bạn cơ hội khác.  Đó là một phần nền tảng của Cơ-đốc-giáo.  Tất cả chúng ta đều vô trách nhiệm.  Tất cả chúng ta phá hoại.  Kinh Thánh nói với chúng ta, "Không ai trên đời luôn tốt và không bao giờ phạm tội" (Truyền-đạo 7:20 NLT).

 

Bạn không được định phải sống với hành trình mặc cảm tội lỗi về tất cả những lối mà bạn đã vô trách nhiệm.  Mặc cảm tội lỗi phá hủy sự tự tin của bạn, làm hỏng các mối quan hệ của bạn, khiến bạn kẹt trong quá khứ, và thậm chí hại sức khỏe bạn.  Tôi đã đọc một báo cáo vài năm trước nói 70 phần trăm người trong bệnh viện có thể xuất viện nếu họ biết cách giải quyết mặc cảm tội lỗi họ.

 

Chúa muốn điều tốt hơn cho đời bạn nhiều hơn thế.  Bạn không muốn sống với mặc cảm tội lỗi.  Và đây là sự thật quan trọng cần luôn bám vào: Bạn không cần phải vậy.

 

Thay vào đó, Chúa muốn bạn sống với ý thức hứa hẹn và hy vọng.  Ngài thậm chí có thể mang lại điều tốt từ những quyết định xấu mà bạn đã phạm nếu bạn dâng những thất bại đó cho Ngài.

 

Bạn làm điều đó cách nào?

 

Hãy thừa nhận với Chúa bạn đã làm sai.  Điều đó không khiến Ngài ngạc nhiên.  Và nó sẽ không thay đổi nhận thức của Ngài về bạn.  Khi bạn thực hiện bước này, đây là những gì bạn có thể mong đợi từ Ngài:

 

Chúa tha thứ lập tức.  Ngay khi bạn thừa nhận tội  mình với Chúa, Ngài tha thứ bạn.

 

Chúa tha thứ vô điều kiện.  Bạn không cần lập công, và bạn sẽ không bao giờ xứng đáng với điều đó.

 

Chúa tha thứ hoàn toàn.  Ngài lau tội bạn sạch tuyệt đối.

 

Kinh Thánh hứa rằng "Người từ chối nhận sai lầm của mình không bao giờ có thể thành công. Nhưng nếu họ xưng nhận và từ bỏ chúng, họ sẽ có cơ hội khác” (Châm Ngôn 28:13 TLB).

 

Nếu bạn bị sa lầy trong mặc cảm tội lỗi và xấu hổ, thì bạn có vẻ cứ giữ bất kỳ vấn đề nào bạn gặp phải.  Bạn sẽ tự nhủ rằng bạn đã quậy nó, vì vậy bạn thật xấu.  Vì bạn xấu, bạn tin rằng bạn sẽ quậy lần nữa.  Đó là vòng lẩn quẩn nhớp nhúa mà chúng ta thường không thể thoát khỏi—ít nhất là không thể tự mình.

 

Bạn cần quyền năng vượt xa mình.  Bạn cần Đấng Cứu Thế!  Bạn cần bỏ đi mặc cảm tội mình và sống trong tự do của sự tha thứ của Chúa.

 

THẢO LUẬN

·      Mặc cảm tội đã ảnh hưởng bạn thế nào về thể chất, cảm xúc, tâm thần, và tâm linh?

·      Điều gì ngăn bạn xin Chúa tha thứ mình?

·      Bạn cần gì để xin tha thứ hôm nay?

 

Bất kể bạn đã làm gì hay bạn đã ở đâu. . .

 

Chúa sẽ tha thứ bạn.

 

Hãy tin cậy bản thể Chúa và ân sủng mà Ngài nới rộng.  Hãy xưng tội mình và cầu xin Chúa tha thứ bạn.  Hãy công bố lời hứa của Chúa Giê-xu, rằng sự cứu rỗi là miễn phí và mở ra cho bất cứ ai xoay khỏi  tội lỗi họ và đồng ý theo Ngài là Chúa và Đấng Cứu Thế họ.  Hãy hạ mình xin Chúa tiếp nhận bạn vào gia đình vĩnh cửu của Ngài.

 

Bạn sẵn sàng chưa?  Rồi bắt đầu cuộc hành trình của bạn với Chúa Giê-xu bằng cách cầu nguyện lời cầu nguyện đơn giản này: “Đức Chúa Trời yêu dấu ôi, tôi biết khi tôi chết, tôi sẽ tính sổ đời tôi với Ngài.  Tôi biết tôi đã phạm tội nghịch Ngài,  và tôi đã sống theo kế hoạch của tôi, không của Ngài.  Tôi muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ.  Tôi muốn xoay khôi tội mình và hướng về Ngài.

 

"Cảm ơn Ngài đã sai Chúa Giê-xu đến chết vì tất cả gì tôi đã làm sai để tôi không phải trả giá phạt.  Tôi biết tôi không xứng đáng với sự tha thứ của Ngài.  Tôi biết chỉ có ân sủng Ngài mới có thể cứu tôi, Chúa ôi.  Tôi không bao giờ có thể đủ tốt để xứng với tiêu chuẩn thánh của Ngài.

 

"Chúa Giêsu ôi, tạ ơn Ngài vì quá  yêu tôi đến nỗi Ngài đã gánh tất cả tội tôi.  Ngài đã khiến tôi có thể được tiếp nhận vào thiên đường, và tôi hạ mình cầu xin Ngài cứu tôi.  Tôi tin Ngài, Chúa Giêsu ôi.  Và tôi tin Ngài sẽ giữ lời hứa cứu tôi lập tức và chắc chắn và hoàn toàn và vĩnh viễn.  Nhân danh Chúa Giêsu tôi cầu nguyện. Amen.”

https://pastorrick.com/you-dont-have-to-live-with-guilt-2/?hemail=thangtchu@yahoo.com&el=DHDevo-06/05/2024-EN

 


Không có nhận xét nào: