Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 13 tháng 5, 2024

Cuộc Chiến Vô Hình Qua Cầu Nguyện


TG: Rick Warren – thang 05/12/2024

DG: Thang Chu

 

"Chúng ta không chiến đấu chống con người nhưng  chống các thế lực tâm linh độc ác trong thế giới tầng trời, kẻ cai trị, quyền bính,  và sức mạnh vũ trụ của thời kỳ đen tối này" (Ê-phê-sô 6:12 GNT).

 

Có  trận chiến vô hình đang diễn ra trong vương quốc mà chúng ta thậm chí không hiểu, một cuộc chiến tâm linh ở các chiều không gian khác giữa thiện và ác, giữa Chúa và Satan, giữa thiên sứ  và ác quỷ—và bạn bị kẹt ngay giữa.  Nếu bạn là con  Chúa, Satan sẽ ghét bạn. Và nó muốn xáo trộn bạn.

 

Ê-phê-sô 6:12 nói, "Chúng ta không chiến đấu chống con người nhưng  chống các thế lực tâm linh độc ác trong thế giới tầng trời, kẻ cai trị, quyền bính,  và sức mạnh vũ trụ của thời kỳ đen tối này" (GNT).

 

Khi bạn cầu nguyện, thường có cuộc chiến về cách nó sẽ được trả lời.  Trong khi bạn đang chờ đợi Chúa trả lời, Satan đang phóng  phi tiêu vào bạn—những phi tiêu nghi ngờ, chán nản, thất vọng, và trầm cảm.  Kinh Thánh nói hãy nhớ rằng nó đang  cố hạ gục bạn.

 

Kinh Thánh không cho chúng ta biết nhiều về cuộc chiến tâm linh đang diễn ra đằng sau những lời cầu nguyện của bạn.  Nhưng chúng ta có cái nhìn thoáng qua về nó trong sách Đa-ni-ên.

 

Đa-ni-ên có khải tượng về một thiên sứ  nói, “Đa-ni-ên, đừng sợ. Chúa đã nghe những lời cầu nguyện củangươi  từ ngày đầu ngươi  quyết hạ mình để nhận  hiểu biết. Ta đã đến trả lời lời cầu nguyện của ngươi. Hoàng tử thiên sứ [ác] của vương quốc Ba Tư đã chống ta trong hai mươi mốt ngày. Rồi Mi-chê, một trong những thiên sứ trưởng, đã đến giúp ta, bởi tđã bị bỏ lại đó một mình ở Ba Tư” (Đa-ni-ên 10:12-13 GNT).

 

Đó có phải là những câu Kinh Thánh kinh dị nhất mà bạn từng thấy không?  Nó nói rằng Đa-ni-ên đã có lời cầu nguyện không được trả lời trong một thời gian, và anh ấy bắt đầu nản lòng.  Thiên sứ xuất hiện và nói, "Chúng tôi đã nghe lời cầu nguyện của bạn từ ngày đầu, nhưng chúng tôi đã ở trong trận chiến về điều này, và đó là trận chiến khốc liệt đến nỗi thiên sứ trưởng Mi-chê phải xuống và giúp tôi trận chiến này để tôi có thể đến và bảo bạn rằng câu trả lời đang trên đường đến."

 

Điều tương tự đôi khi xảy ra khi bạn đang chờ đợi câu trả lời từ Chúa.  Bạn không thể biết loại trận chiến dữ dội nào đang diễn ra trong lời cầu nguyện của mình, nhưng bạn có thể nhớ điều này: Trì hoãn không phải là từ chối.  Khi câu trả lời cho lời cầu nguyện bị trì hoãn, không có nghĩa là nó sẽ không được nhậm.  Nó chỉ có nghĩa là Chúa đang chiến đấu cho bạn.

 

Đừng nản lòng.  Cứ cầu nguyện!

 

THẢO LUẬN

·      Tại sao điều quan trọng là Đa-ni-ên hạ mình "để nhận  hiểu biết"?

·      Bạn có thể cầu nguyện kiểu nào trong khi chờ đợi Chúa trả lời?

·      Trong khi bạn đang chờ đợi, cách nào  giúp bạn biết rằng câu trả lời cho lời cầu nguyện của bạn đang trên đường đến?

https://dailyhope.emlnk1.com/lt.php?s=a0178c40626b31e987e3c15910be1451&i=5189A5427A25A277134

 

Không có nhận xét nào: