Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 22 tháng 5, 2024

Để Đam Mê Hơn, Hãy Gần Chúa Hơn

 

TG: Rick Warren - 22/05/2024

DG: Thang Chu

 

“Này, Ta đang đứng trước cửa và gõ. Nếu ai nghe tiếng Ta mà mở cửa thì Ta sẽ vào và chúng ta cùng ăn” (Khải Huyền 3:20 GW).

 

Chúa đã ban cho bạn tấm lòng  và Ngài đã đặt trong bạn những đam mê, khao khát và ước mơ.  Nhưng trừ khi chúng dưới sự kiểm soát của Ngài, chúng sẽ bị dùng sai, chúng sẽ bị lạm dụng, chúng sẽ bị áp dụng sai, chúng sẽ bị hướng sai, và chúng sẽ bị phí trong đời bạn.

 

Khắp thế giới, có hàng triệu người đam mê với những sở thích và ước mơ và tham vọng đang bị dùng sai và lạm dụng.  Và điều đó làm tan nát lòng Chúa.  Đó là lý do tại sao những người đó dù có tài năng và đam mê nhưng vẫn không hạnh phúc.  Khi đam mê của bạn bị lạm dụng, nó khiến bạn khốn khổ.

 

Một số bạn có thể nghĩ: “Tôi không thực sự đam mê bất cứ  gì lúc này.”  Bạn biết điều đó có nghĩa là gì phải không?  Nghĩa là bạn bị cắt mạch khỏi Chúa.  Bạn không thể kết nối với Chúa và lãnh đạm.  Khi bạn kết nối với Chúa, nó giống như cắm vào nguồn điện 220 volt.  Bạn trở nên đam mê!

 

Đức Chúa Trời là Chúa đầy nhiệt huyết; Ngài rất tình cảm.  Lý do duy nhất bạn tình cảm là vì bạn được tạo ra theo hình ảnh Ngài.  Chúa đã yêu bạn bằng tình yêu đời đời.  Và Ngài ghen tị khi thấy bạn lãnh đạm Ngài vì chuyện khác.  Nhưng bất kể gì bạn làm, Ngài sẽ luôn yêu bạn.  Đó là đam mê!

 

Khi bạn dành thời gian với Chúa hàng ngày và gắn bó với Ngài, bạn không thể không đam mê.  Bạn bắt đầu phát triển tấm lòng của Chúa đối với thế giới.  Bạn bắt đầu cảm thấy như Ngài cảm thấy.  Đó là bởi bạn trở nên giống bất cứ ai bạn gần gũi.

 

Bạn có muốn có thêm năng lượng trong đời?  Thêm nhiệt tình?  Thêm dậy-mà-đi?  Để tôi bảo bạn nơi lấy nó.  Chữ  “nhiệt tình” xuất phát từ tiếng Hy Lạp entheosen nghĩa là “trong” và theos nghĩa là “Chúa.”  Khi bạn nhận được en theos, bạn sẽ rất nhiệt tình.

 

Càng gần Chúa, bạn càng có nhiều năng lượng, sức sống, và đam mê trong đời.  Càng xa Chúa, bạn càng trở nên buồn chán và vô cảm.

 

Nhưng mở lòng bạn ra với Chúa là sự lựa chọn.  Trong Khải Huyền 3:20, Chúa Giê-su nói: “Này, Ta đang đứng trước cửa và gõ. Nếu ai nghe tiếng Ta mà mở cửa thì Ta sẽ vào và chúng ta cùng ăn” (GW).

 

Chúa Giêsu Christ đã đứng và gõ cửa đời bạn lâu rồi.  Nhưng Ngài quân tử.  Ngài sẽ không phá cửa sập.  Bạn phải mở nó ra.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào những người bạn dành thời gian cùng và những việc bạn dành thời gian làm khiến bạn nhiều hoặc ít say mê Chúa?

·      Bạn đam mê gì?  Thể nào đam mê đó có thể mang vinh hiển cho Chúa?

·      Những thay đổi nào trong thời khoá biểu của bạn có thể giúp bạn ưu tiên giờ tĩnh nguyện với Chúa mỗi ngày?

https://pastorrick.com/to-get-more-passionate-get-closer-to-god-3/?hemail=

 


Không có nhận xét nào: