Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 30 tháng 5, 2024

Yêu Chúa Hết Sức Lực


TG: Rick Warren - 30/05/2024

DG: Thang Chu

 

"Bất cứ gì anh chị em  làm, hãy làm hết lòng, như thể đang làm cho Chúa chứ không phải cho người ta” (Cô-lô-se 3:23 (GNT)

 

Chúa Giê-xu nói đại mạng lệnh là “hãy yêu CHÚA, Đức Chúa Trời ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí tuệ,  và hết sức lực ngươi” (Mác 12:30 NLT).

 

Như chúng ta đã học, Chúa mong mỗi chúng ta trưởng thành trong tất cả các lĩnh vực này. Nhưng Ngài cũng biết mỗi người trong chúng ta có xu hướng dẫn đầu trong một lĩnh vực. Nghĩa là Chúa đã định hình bạn tự nhiên nhất để là người nói chuyện (tấm lòng), người cảm nhận (linh hồn), người suy nghĩ (trí tuệ) hoặc người hành động (sức lực).

 

Hôm nay chúng ta sẽ tập trung vào việc yêu Chúa hết sức lực bạn.

 

Người hành động yêu Chúa bằng sức lực họ.  Họ là những nhà hoạt động năng động—những người thành đạt, những người hoàn thành, những công nhân.  Họ đẩy việc lên và tiến lên và khiến việc xảy ra theo cách thực tế.

 

Người hành động có mặt đây vì thế giới cần sự đóng góp—và người hành động có thể hoàn thành công việc!  Họ có sáng kiến, năng lượng, hành động, và động lực để đạt được. Theo nghĩa thực tế, họ thường đóng vai trò là tay và chân của Chúa Giê-xu trong thế gian.

 

Nhưng tất cả chúng ta đều có sai sót, và đối với người hành động, đó là làm quá tải.  Hầu hết những người hành động luôn làm việc.  Họ khó dừng lại để suy nghĩ hoặc cảm nhận vì họ luôn bận rộn!

 

Thi Thiên 127:2 nói, "Thật vô ích khi dậy sớm và ngủ muộn, và tay lo làm đến tận xương tủy. Ngươi  không biết Ngài thích cho những người Ngài yêu nghỉ ngơi sao?” (MSG).  Nếu bạn là người hành động, hãy cân nhắc đặt câu đó lên gương trong phòng tắm bạn.  Chúa muốn người Ngài yêu được nghỉ ngơi thích hợp.

 

Như tôi đã đề cập vài ngày trước, khi bạn trở thành tín đồ, quá khứ bạn được tha, bạn có lý do để sống, và bạn có nhà trên thiên đường.  Nhưng có một điều không thay đổi khi bạn đến với Đấng Christ: cá tính bạn.  Chúa không trì kéo người hành động khi bạn đến với Ngài—Ngài chỉ đơn giản thay đổi hướng đi của bạn.  Ngài muốn tăng lực bạn.

 

Cô-lô-se 3:23 có lời khuyên tuyệt diệu cho người hành động: "Bất cứ gì anh chị em  làm, hãy làm hết lòng, như thể đang làm cho Chúa chứ không phải cho người ta” (GNT).

 

Nếu Chúa tạo bạn là người hành động, thì Ngài muốn sử dụng bạn để hoàn thành công việc trên thế giới.  Nhưng bạn không được định phải làm tất cả, và bạn không bao giờ nên cố làm nó bằng sức riêng mình.

 

 Cũng tốt khi thỉnh thoảng làm ít hơn—không phải ít hơn cho Chúa, nhưng ít hơn trong các lĩnh vực khác, vậy bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để làm điều quan trọng nhất.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn đã yêu Chúa hết sức theo những cách nào?

·      Thi Thiên 127 nói Chúa thích ban sự nghỉ ngơi cho người Ngài yêu.  Thể nào bạn đã trải nghiệm sự nghỉ ngơi của Chúa?

·      Nếu bạn có xu hướng là người hành động, bạn cần làm ít hơn trong lĩnh vực nào để bạn có nhiều thời gian hơn cho những việc quan trọng?

https://pastorrick.com/love-god-with-your-strength-2/

 


Không có nhận xét nào: