Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 21 tháng 5, 2024

Bốn Cách Dùng Ân Tứ Thuộc Linh của Bạn

 

TG: Rick Warren – ngày 21/5/2024

DG: Thang Chu

 

"Hãy dâng mình hoàn toàn cho Chúa, vì anh chị em đã chết, nhưng bây giờ anh chị em được đời mới. Vậy hãy dùng toàn thân như công cụ để làm điều phải cho vinh hiển Chúa” (Rô-ma 6:13 NLT).

 

Chúa đã ban ân tứ thuộc linh cho mỗi người theo Chúa Giê-xu.  Cách nào bạn bắt đầu dùng những ân tứ thuộc linh mà Chúa đặt trong bạn?  Đây là bốn cách để bắt đầu:

 

1. Khám phá những ân tứ của bạn.

Bạn phải biết những ân tứ của mình là gì trước khi bạn có thể sử dụng chúng.  Đừng bỏ qua sự kiện là trong bạn có một số ân tứ đang ngủ mà bạn thậm chí không sử dụng, và hãy tìm điều  gì Chúa đã đặt trong bạn.  Kinh Thánh nói trong 1 Ti-mô-thê 4:14, "Đừng bỏ quên ân tứ thuộc linh trong con" (GNT).

 

2. Dâng ân tứ bạn cho Chúa.

Kinh Thánh nói trong Rô-ma 6:13,  "Hãy dâng mình hoàn toàn cho Chúa, vì anh chị em đã chết, nhưng bây giờ anh chị em được đời mới. Vậy hãy dùng toàn thân như công cụ để làm điều phải cho vinh hiển Chúa” (NLT).

 

Có lẽ bạn đã biết điều mình giỏi, nhưng bạn không sử dụng nó cho Chúa.  Bạn đang sử dụng nó cho chính mình.  Bạn cần hạ mình và dâng hiến cho Chúa mọi ân tứ bạn có.  Hãy loại bỏ tất cả những lời bào chữa của bạn và nói, "Chúa ơi, tôi tận hiến cho Ngài  những gì Ngài đã ban cho tôi."

 

3. Phát triển những ân tứ của bạn.

Ân tứ giống như cơ bắp: Bạn càng sử dụng chúng, chúng càng lớn.  Bạn có thể củng cố và  phát triển và tăng trưởng những gì Chúa đã ban cho bạn.  Bất kỳ ân tứ nào Chúa ban cho bạn đều có thể và nên được phát triển.  Bạn sẽ được tốt hơn bằng cách luyện tập, học tập, và học hỏi từ những người khác có cùng ân tứ.

 

Tôi đã học được rằng khi Chúa ban cho bạn điều  gì đó, Ngài sẽ ban cho bạn nhiều hơn nữa nếu bạn sử dụng nó tốt—thêm ân tứ, tiền bạc, ảnh hưởng, các mối quan hệ, hoặc trách nhiệm.  Ngài nói, "Ta có thể tin cậy người đó.  Ta sẽ cho người đó hơn và hơn và hơn nữa."

 

4. Khai triển những ân tứ thuộc linh của bạn.

"Khai triển" nghĩa là đưa vào phục vụ.  Bạn ra sân, và bạn bắt đầu làm gì đó.  Rô-ma 12:6 nói điều này: "Chúng ta phải sử dụng những ân tứ khác nhau của mình hợp với ân sủng mà Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta. Nếu ân tứ mình là nói thông điệp Chúa, chúng ta nên làm nó theo đức tin mà chúng ta có" (GNT).

 

Cách nào tốt nhất để khám phá và cống hiến và phát triển và khai triển những ân tứ thuộc linh của bạn?  Trong nhóm nhỏ.  Đó là đất dụng võ.  Nếu bạn không ở trong nhóm nhỏ, tôi khích lệ bạn kết nối với một nhóm trong tuần này để bạn có thể kiểm tra và phát triển những ân tứ thuộc linh mình trong môi trường an toàn và được nâng đỡ của bạn hữu  là người sẽ khích lệ bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Những ân tứ nào của bạn mà bạn chưa dâng Chúa?  Sẽ ra sao khi dâng những ân tứ đó cho Ngài?

·      Cách nào bạn cần bắt đầu phát triển một trong những ân tứ thuộc linh của mình trong tuần này?

·      Khi nào bạn khai triển một trong những ân tứ thuộc linh mình?  Bạn cần khai triển ân tứ thuộc linh nào bây giờ?

https://pastorrick.com/four-ways-to-use-your-spiritual-gifts-3/

 


Không có nhận xét nào: