Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 15 tháng 5, 2024

Bạn Giá Trị, Bất Kể Bạn Là Ai

 

TG:Rick Warren - 15/05/2024

DG: Thang Chu

 

"CHÚA không nhìn điều người ta nhìn. Người ta nhìn bề ngoài, nhưng CHÚA nhìn tấm lòng (1 Sa-mu-ên 16:7 NIV).

 

Mạng người tiết lộ mục đích Chúa và bày tỏ vinh quang Chúa—vì vậy chúng ta phải luôn bảo vệ sự thiêng liêng mạng sống.

 

Bất kể bạn là ai hay bạn từ đâu, bạn thật giá trị.  Và điều tương tự cũng đúng với mọi đứa trẻ, bất kể xã hội cốnói gì với bạn hôm nay.

 

Không ai trong chúng ta toàn hảo, nhưng Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng Chúa chấp nhận trách nhiệm cho tất cả những khiếm khuyết di truyền của chúng ta.  Bạn biết điều đó không?  Không có nghĩa là Ngài chịu trách nhiệm về những vấn đề trong đời chúng ta mà chúng ta tự gây ra vì những lựa chọn xấu như ăn quá nhiều hoặc hút thuốc hoặc uống rượu quá nhiều.  Nhưng di truyền của bạn—tất cả những cái mà bạn không có bất kỳ tiếng nói nào, ngay cả những cái mà mọi người có thể gọi là "khiếm khuyết" hoặc "điểm yếu" - đều là một phần trong HÌNH DẠNG của bạn.

 

Kinh Thánh nói trong 1 Sa-mu-ên 16:7, ""CHÚA không nhìn điều người ta nhìn. Người ta nhìn bề ngoài, nhưng CHÚA nhìn tấm lòng” (NIV).

 

Chúa nhận trách nhiệm vì Ngài có tầm nhìn lớn hơn bất kỳ ai.  Ngài có thể thấy những gì chúng ta không thể thấy.  Và Ngài yêu mỗi chúng ta vì tiềm năng của chúng ta  làm những điều tuyệt diệu mà Ngài đã lên kế hoạch cho chúng ta, bất kể khiếm khuyết, bất toàn hay nhược điểm  của chúng ta.

 

Chúa sẽ không so sánh bạn với bất kỳ ai khác.  Ngài đã tạo bạn là bạn.  Bạn là kiệt tác của Ngài.  Ngài sẽ giúp bạn đạt được tiềm năng độc đáo của bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Có ai mà bạn thường so sánh với bản thân không?

·      Điều gì về người đó khiến bạn nghĩ rằng họ tốt hơn (hoặc tệ hơn) so với bạn hoặc Chúa yêu họ nhiều hơn (hoặc ít hơn)?

·      Vậy là đủ cho bạn rồi khi biết rằng Chúa xem đời bạn là thiêng liêng không?  Tại sao có hoặc tại sao không?

https://dailyhope.emlnk1.com/lt.php?s=a0178c40626b31e987e3c15910be1451&i=5198A5436A2A278203

 

Không có nhận xét nào: