Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2024

Mỗi Người Đều Đáng Trọng

 

TG: Rick Warren - 21/06/2024

DG: Thang Chu

 

“Hãy bày tỏ lòng tôn trọng thích đáng với mọi người” (1 Phi-e-rơ 2:17 NIV).

 

Tôn trọng đã trở thành giá trị bị đe dọa.

 

Tuy nhiên, Kinh Thánh nói rõ rằng gia đình ổn định—và xã hội ổn định—được xây dựng dựa trên sự tôn trọng.  Kinh Thánh ra lệnh chúng ta hiếu kính cha mẹ, tôn trọng chính quyền dân sự, và tôn trọng những người lãnh đạo hội thánh.  Người vợ được kêu gọi tôn trọng chồng trong Ê-phê-sô.  Trong sách 1 Phi-e-rơ, người chồng được kêu gọi tôn trọng vợ.  Để làm  rõ rằng Chúa không loại trừ ai, Kinh Thánh cũng nói: “Hãy bày tỏ lòng tôn trọng thích đáng với mọi người” (1 Phi-e-rơ 2:17 NIV).

 

Mọi người, bất kể niềm tin hay hành vi, đều đáng được tôn trọng.

 

Tại sao?

 

Đức Chúa Trời tạo mọi người.  Thi Thiên 8:5 nói: “Ngài khiến họ chỉ  kém chính Ngài; Ngài đội mão cho họ bằng vinh quang và danh dự” (GNT).  Chúa không tạo đồ rẻ tiền.  Không ai vô giá trị. Người ta tạo quyết định sai, nhưng họ vẫn giá trị với Chúa.  Ngay cả người đáng ghét nhất  thế giới cũng được Chúa yêu.  Khi bạn tỏ lòng tôn trọng với ai đó, bạn bày tỏ cho họ giá trị họ là sự sáng tạo của Chúa.

 

Chúa Giêsu chết cho mọi người.  Kinh Thánh nói: “Đức Chúa Trời đã cứu chuộc anh chị em . . . Ngài đã trả giá cho anh em bằng huyết báu của Đấng Christ” (1 Phi-e-rơ 1:18-19 TLB). Bạn có lẽ không đặt giá trị nhiều vào một số người, nhưng Chúa đặt.  Thật ra, Ngài phán rằng mọi người bạn gặp đều đáng được chết thay.  Điều đó không thay đổi cách bạn nhìn người ta sao?

 

Nó cho thấy bạn biết Chúa.  Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời  là tình yêu thương.  Nếu bạn biết Chúa, thì bạn sẽ đổ đầy đời bạn bằng tình yêu.  Kinh Thánh nói: “Nếu một người không yêu thương và tử tế, điều đó cho thấy người đó không biết Chúa—vì Chúa là tình yêu thương” (1 Giăng 4:8 TLB).  Tình yêu luôn đối xử với người ta bằng sự tôn trọng.

 

Bạn sẽ nhận lại bất cứ gì bạn cho đi.  Đó là quy luật thu hoạch.  Gieo gì gặt đó.  Nếu bạn muốn được tôn trọng, thì hãy đối xử với người khác với sự tôn trọng.  Ga-la-ti 6:7 nói, “Anh chị em sẽ luôn gặt cái mình trồng” (NLT).

 

Bằng cách học yêu thương nhau, chúng ta trở nên “nôn nả bày tỏ lòng tôn trọng lẫn nhau” (Rô-ma 12:10 GNT).  Bạn sẽ dễ tôn trọng người khác hơn khi nhận ra những gì Chúa đã làm cho họ và cố yêu thương họ hơn như Ngài yêu.

 

THẢO LUẬN

·      Mỗi người bạn gặp hôm nay đều đáng được bạn tôn trọng.  Thể nào sự thật đó sẽ thay đổi hành vi của bạn?

·      Thể nào việc đối xử với người khác, theo cách Chúa muốn chúng ta, sẽ khiến chúng ta tách khỏi thế gian?

·      Một số cách nào bạn có thể “đổ đầy đời mình bằng tình yêu”?

https://pastorrick.com/every-person-is-worthy-of-respect-3/

 


Không có nhận xét nào: