Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 12 tháng 9, 2024

Đức tin, chính trị và Cơ-đốc-nhân bảo thủ

 Đức tin, chính trị và Cơ-đốc-nhân bảo thủ

(Google dịch)


https://baptistreport.substack.com/p/faith-politics-and-the-conservative-e21?publication_id=2399750&utm_campaign=email-post-title&r=yjoci&utm_medium=email


Điều quan trọng đối với Cơ-đốc-nhân là hiểu được chính trị và tác động của các quyết định mà các chính trị gia đưa ra đối với đức tin, quyền tự do và cuộc sống hàng ngày của họ, khi họ tìm cách tôn vinh và làm vinh hiển Chúa Jesus Christ.


BÁO CÁO BAPTIST

NGÀY 12 THÁNG 9 NĂM 2024


Quan điểm


Là một Cơ đốc nhân bảo thủ, sự đan xen giữa đức tin và chính trị không chỉ là một bài tập trí tuệ; mà còn là một mệnh lệnh tinh thần. Niềm tin, giá trị và cam kết của chúng ta trong việc tôn vinh Chúa Jesus Christ vượt ra ngoài các bức tường của nhà thờ và vào quảng trường công cộng. Có những lý do thuyết phục tại sao việc hiểu chính trị - và tham gia vào các quyết định của các chính trị gia - lại vô cùng quan trọng đối với những người theo đạo Cơ đốc bảo thủ:


Quản trị theo Kinh thánh - Kinh thánh luôn nhấn mạnh đến sự quản lý. Là những người tin Chúa, chúng ta được giao phó các nguồn lực, tài năng và cơ hội mà Chúa đã ban cho chúng ta. Sự quản lý này mở rộng đến các trách nhiệm công dân của chúng ta. Tham gia vào chính trị là một phần trong nhiệm vụ của chúng ta nhằm quản lý những phước lành khi sống trong một xã hội dân chủ. Bằng cách hiểu các chính sách, bỏ phiếu và ủng hộ các luật lệ công bằng, chúng ta tích cực tham gia vào việc định hình cộng đồng của mình.


Bảo vệ Tự do Tôn giáo - Tự do tôn giáo luôn bị đe dọa. Các chính sách và phán quyết của tòa án có thể ảnh hưởng đến khả năng tự do thực hành đức tin của chúng ta. Cho dù đó là bảo vệ quyền tụ họp để thờ phượng, đảm bảo các tổ chức dựa trên đức tin có thể hoạt động theo niềm tin của họ hay bảo vệ quyền lương tâm, những người theo đạo Cơ đốc bảo thủ phải luôn cảnh giác. Sự thiếu hiểu biết về các tiến trình chính trị khiến chúng ta dễ bị xâm phạm quyền tự do tôn giáo của mình.


Thúc đẩy các giá trị đạo đức – Chính trị không phải là đấu trường trung lập. Nó phản ánh la bàn đạo đức thịnh hành của một xã hội. Là những người theo đạo Thiên chúa bảo thủ, chúng ta tin vào những chân lý tuyệt đối bắt nguồn từ Kinh thánh. Sự tham gia của chúng ta vào chính trị cho phép chúng ta ủng hộ các chính sách phù hợp với những chân lý này. Cho dù là bảo vệ sự thánh thiện của cuộc sống, duy trì hôn nhân truyền thống hay đấu tranh cho công lý cho những người bị thiệt thòi, tiếng nói của chúng ta đều quan trọng. Các quyết định do các chính trị gia đưa ra có tác động trực tiếp đến các vấn đề đạo đức này.


Yêu thương hàng xóm của chúng ta – Chúa Jesus đã truyền lệnh cho chúng ta phải yêu thương hàng xóm của mình như chính mình. Các quyết định chính trị ảnh hưởng đến hàng xóm của chúng ta – cả ở cấp độ địa phương và toàn cầu. Các chính sách liên quan đến đói nghèo, nhập cư, chăm sóc sức khỏe và giáo dục tác động đến những con người thực sự. Bằng cách hiểu chính trị, chúng ta có thể ủng hộ các giải pháp nhân đạo phản ánh tình yêu của Chúa Kitô. Đức tin của chúng ta sẽ thúc đẩy chúng ta tìm kiếm công lý, lòng thương xót và lòng tốt trong lĩnh vực công cộng.


Là muối và ánh sáng – Chúa Jesus mô tả những người theo Ngài là “muối của đất” và “ánh sáng của thế gian”. Ảnh hưởng của chúng ta vượt ra ngoài cuộc sống cá nhân. Tham gia vào chính trị cho phép chúng ta trở thành muối - bảo tồn các giá trị đạo đức - và ánh sáng - soi sáng chân lý - trong một thế giới tan vỡ. Khi chúng ta rút lui khỏi các cuộc thảo luận chính trị, chúng ta đánh mất vai trò là tác nhân của sự thay đổi tích cực. Đức tin của chúng ta nên thúc đẩy chúng ta tham gia một cách xây dựng, ngay cả khi điều đó không thoải mái.


Tôn vinh Quyền tối cao của Chúa - Cuối cùng, đức tin của chúng ta dạy chúng ta rằng Chúa có quyền tối cao trên mọi lĩnh vực, bao gồm cả chính trị. Trong khi chúng ta tham gia, chúng ta tin rằng mục đích của Ngài sẽ thắng thế. Sự hiểu biết của chúng ta về chính trị nên dựa trên sự khiêm nhường, nhận ra rằng không có hệ thống chính trị nào là hoàn hảo. Chúng ta tìm cách tôn vinh Chúa bằng cách tham gia vào quá trình này trong khi thừa nhận thẩm quyền tối cao của Ngài.


Người theo Cơ-đốc-giáo bảo thủ không thể thờ ơ với chính trị. Đức tin của chúng ta kêu gọi chúng ta trở thành những công dân năng động, có hiểu biết, những người tìm kiếm phúc lợi cho cộng đồng của mình. Khi chúng ta điều hướng sự phức tạp của chính trị, hãy làm như vậy với sự duyên dáng, cầu nguyện và cam kết tôn vinh Chúa Giê-su Christ trong mọi việc chúng ta làm.

Không có nhận xét nào: