Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 13 tháng 6, 2024

Chúa Đang Giải Quyết

 

TG: Rick Warren - 13/06/2024

DG: Thang Chu

 

“Và chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời khiến mọi sự hiệp lại làm ích cho những ai yêu mến Đức Chúa Trời và được gọi theo mục đích Ngài dành cho họ” (Rô-ma 8:28 NLT).

 

Một trong những sợ hãi lớn nhất mà tất cả chúng ta đối diện là sợ tương lai.  Chúng ta sợ cho tương lai gia đình mình, bạn hữu mình, việc làm mình, và cộng đồng mình—và mọi điều khác  giữa đó.

 

Đó là điều tự nhiên.  Chúng ta không kiểm soát được.  Nhưng nhận thức đó không nên đẩy chúng ta vào sợ hãi.  Nó nên đẩy chúng ta tin cậy Chúa sâu đậm hơn.

 

Chúng ta có thể không kiểm soát được tương lai mình, nhưng Chúa có thể.  Ngài đã sáng tạo cả vũ trụ.  Nếu Ngài muốn, Chúa có thể búng ngón tay khiến nó biến mất trong giây phút.  Tuy nhiên, Ngài đang thực hiện kế hoạch Ngài trong lịch sử.  Ngài đang đưa lịch sử đến cực điểm, một định mệnh.  Ngày đến Chúa Giêsu Christ sẽ trở lại trần gian.  Không gì sẽ ngăn chặn điều đó.  Y như Ngài đang hành động trong lịch sử để đưa các sự kiện hướng tới ngày đó, Ngài cũng sẽ hành động trong đời bạn có mục đích.

 

Kinh Thánh nói, “Và chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời khiến mọi sự hiệp lại làm ích cho những ai yêu mến Đức Chúa Trời và được gọi theo mục đích Ngài dành cho họ” (Rô-ma 8:28 NLT).

 

Lời Chúa không nói rằng mọi điều đều tốt đẹp.  Nó cũng không nói rằng Chúa gây ra mọi điều.  Ngài không gây chiến tranh.  Ngài không gây ung thư.  Ngài không gây hiếp dâm, phá thai, lạm dụng, hoặc sờ mó.  Ngài không gây điều ác.  Chúng ta gây điều đó.  Chúa cho chúng ta tự do để lựa chọn.  Cái ác là cái giá của tự do đó.

 

Nhưng Kinh Thánh có nói rằng Đức Chúa Trời khiến mọi sự hiệp lại làm ích.  Ngài có thể khiến những quyết định ngu ngốc, ác độc, và tồi tệ mà chúng ta đã làm trong đời mình và sử dụng chúng cho mục đích tốt lành nếu chúng ta tin cậy Ngài.  Tuy nhiên, Rô-ma 8:28 không phải là lời hứa cho mọi người.  Nó dành cho “những ai yêu mến Chúa.”  Nó dành cho những ai tin cậy Chúa và nói, “Đây, Chúa ôi, Ngài lấy tất cả những mảnh vỡ đời con và ghép chúng lại.”

 

Đây là lý do khi tôi đọc các hàng tin mỗi ngày, tôi không lo lắng.  Chắc chắn, có rất nhiều vấn đề trên thế giới ngày nay, nhưng Chúa vẫn đang kiểm soát.  Ngài vẫn đang đưa lịch sử đến cực điểm.  Và Ngài vẫn đang hướng dân Ngài tới những điều tốt nhất của Ngài cho họ.  Ngày đến Chúa sẽ giải quyết mọi việc theo mục đích Ngài.

 

Vì Chúa đang kiểm soát, chúng ta có thể tin cậy Ngài trong mọi sự—điều tốt cũng như  xấu và tất cả những sợ hãi của chúng ta.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào việc biết rằng Chúa đang kiểm soát giúp bạn tin cậy Ngài hơn?

·      Khi nào bạn từng thấy Chúa lấy một quyết định sai lầm rồi khiến nó thành điều gì đó tốt lành từ đó?

·      Nỗi sợ hãi nào về tương lai mà bạn có thể trao phó cho Chúa hôm nay?

 

Bạn phó thác cho Chúa Giêsu tương lai bạn chưa?

 

Nếu bạn sẵn sàng phó thác đời mình cho Chúa Giêsu và bước theo Người, thì hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

“Chúa Giêsu ôi, Ngài đã hứa rằng nếu tôi tin Ngài, thì mọi điều tôi từng làm sai sẽ được tha thứ, và Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng ngày đến.

 

“Tôi xưng nhận tội mình, và tôi nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa và Cứu Chúa tôi.  Tôi tin cậy Ngài khi Ngài phán sự cứu rỗi đến bởi ân điển, qua đức tin, chứ không bởi bất cứ gì tôi làm. Hôm nay tôi giao mọi phần đời tôi cho Ngài quản trị.

 

“Tôi tạ ơn tình yêu vô điều kiện của Ngài.  Tôi muốn dùng quãng đời còn lại của tôi để yêu thương và phục vụ Ngài  thay vì phục vụ bản thân.  Tôi phó thác đời tôi cho Ngài và cầu xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giêsu tôi cầu nguyện. Amen.”

https://pastorrick.com/god-is-working-it-all-out/

 


Không có nhận xét nào: