Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2022

PHẢI BIẾT ĐIỀU GÌ ĐÁNG—vả ĐIỀU GÌ KHÔNG ĐÁNG

 


TG: RICK WARREN - 24 tháng 6 năm 2022

DG: Thang Chu

 

“Mọi thứ khác đều vô giá trị khi so với giá trị vô hạn của việc nhận biết Chúa Giê-Su Christ là Chúa tôi” (Phi-líp 3:8 NLT).

 

Mỗi ngày khi thức dậy, bạn cần nhắc chính mình về những gì đáng và những gì không đáng.  Đừng để bị phân tâm bởi những cái không đáng và vụn vặt.

 

Tại sao điều quan trọng là nhắc chính mình về những điều quan trọng?  Thật dễ mất niềm vui bạn vì một điều nhỏ nhặt nào đó.  Thật ra, chính những cáu gắt nhỏ—không phải vấn đề lớn—thường là nguyên nhân khiến bạn mất hạnh phúc.  Ai đó cắt đầu xe bạn khi bạn đang cố quẹo, và bạn mất hạnh phúc mình.  Quần áo bạn mặc không vừa nữa, và bạn mất hạnh phúc mình.  Chính những điều nhỏ nhặt đôi khi ảnh hưởng đến mọi người nhiều nhất, nhưng chúng không thực sự quan trọng.

 

Phao-lô nói trong Phi-líp 3:7, “Tôi từng nghĩ những điều này giá trị, nhưng bây giờ tôi xem chúng vô giá trị vì những gì Đấng Christ đã làm” (NLT).

 

Điều gì quan trọng nhất trong đời bạn trước khi bạn gặp Chúa Giê-su Christ?  Có phải sự nghiệp bạn?  Kiếm tiền?  lẽ hẹn hò hoặc được nổi tiếng.

 

Phao-lô cho biết tất cả những điều đó là vô giá trị khi so với giá trị vô hạn của việc nhận biết Chúa Giê-Su Christ là Chúa tôi” (Phi-líp 3:8 NLT).

 

Đây là câu hỏi hay để hỏi khi bạn bị phân tâm bởi những cái vô giá trị: Điều này sẽ quan trọng bao nhiêu trong 100 năm nữa?  Nhiều điều thậm chí sẽ không quan trọng vào ngày mai, càng ít nữa trong cõi đời đời.  Tất cả những điều bạn từng quan tâm thậm chí không thể sánh với niềm vui có được từ mối quan hệ với Chúa Giê-su.

 

Khi bạn trở thành Cơ-đốc-nhân, Chúa Giê-su thay đổi các giá trị của bạn.  Bạn không còn muốn làm những việc bạn từng làm.  Ngài thay đổi “cái muốn” của bạn.

 

Khi Chúa đến trong đời bạn, bạn học được niềm vui khi biết Chúa Giê-su.  Và đó là điều thực sự quan trọng.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn đang lo lắng những điều nhỏ nhặt nào mà đang cướp đi hạnh phúc bạn?

·      Cách thực tế nào bạn có thể tập trung vào Đức Chúa Trời và giữ tầm nhìn đời đời?

·      Điều gì quan trọng nhất với bạn trước khi bạn tin Chúa Giê-su Christ?  Bạn cảm thấy thế nào về nó bây giờ?

https://pastorrick.com/know-what-counts-and-what-doesnt-2/

 

Không có nhận xét nào: