Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 16 tháng 6, 2022

HẠNH PHÚC THẬT ĐẾN từ PHỤC VỤ

 


TG: RICK WARREN - 16 tháng 6 năm 2022

DG: Thang Chu

 

“Nếu con khăng khăng cứu mạng mình, con sẽ mất. Chỉ những ai bỏ mạng mình vì cớ Ta và vì cớ Tin Mừng mới biết ý nghĩa sự sống thật là gì” (Mác 8:35 TLB).

 

Đức Chúa Trời đã cài đặt vũ trụ để hạnh phúc không đến từ bất cứ g thế gian ban tặng.

 

Hạnh phúc đến từ phục vụ.  Thiên Chúa thiết kế bạn được hạnh phúc nhất khi bạn dâng đời mình.  Tại sao?  Bởi Ngài muốn bạn trở nên giống Ngài—và Ngài đã dâng chính Ngài trong tình yêu thương.  Tất cả là về tình yêu thương!

 

“Nếu con khăng khăng cứu mạng mình, con sẽ mất. Chỉ những ai bỏ mạng mình vì cớ Ta và vì cớ Tin Mừng mới biết ý nghĩa sự sống thật là gì” (Mác 8:35 TLB).

 

Để tâm được hạnh phúc, bạn phải thực hành phục vụ và rộng lượng mỗi ngày.

 

Ma-thi-ơ 20:28 nói, “Ngay cả Con của Loài Người đến không để được phục vụ nhưng để phục vụ người khác và hiến mạng mình làm giá chuộc nhiều người” (NLT).

 

Chúa Giê-su đến để phục vụ và dâng hiến.  Hai điều đó sẽ mang lại hạnh phúc hơn bất cứ gì khác trong đời bạn, và chúng xác định điều gì là ý nghĩa việc theo Chúa Giê-su.  Nếu bạn không phục vụ, nếu bạn không dâng hiến, thì bạn không theo Chúa Giê-su.  Rất đơn giản.

 

Đức Chúa Trời cũng cài đặt vũ trụ theo cách mà bạn càng cho đi nhiều, thì Chúa càng ban cho bạn và bạn càng được nhiều phước và hạnh phúc hơn.

 

Lòng bạn có ngày càng rộng lượng hơn mỗi năm không?  Bạn có rộng lượng hơn với các nguồn lực của mình năm nay hơn năm trước không?  Hay bạn kẹt trong cùng mức độ rộng lượng và tự hỏi tại sao bạn cũng kẹt trong bất hạnh?

 

Trong Phi-líp 2:17-18, Phao-lô nói, “Đức tin anh chị em khiến mình dâng mạng mình làm lễ vật để phục vụ Đức Chúa Trời. Nếu tôi phải dâng chính huyết mình cùng với lễ vật của anh chị em, thì tôi sẽ hạnh phúc và đầy niềm vui cùng tất cả anh chị em. Anh chị em cũng nên hạnh phúc và tràn đầy niềm vui với tôi” (NCV).

 

Đức tin của bạn thúc giục bạn để dâng mạng mình như tế lễ và để phục vụ Đức Chúa Trời qua việc phục vụ người khác.  Tế lễ và phục vụ là hai trong số những chìa khóa dẫn đến hạnh phúc trọn đời khi bạn rộng lượng cho đi đời mình vì cớ Tin Mừng.

 

THẢO LUẬN

·      Điều gì khiến bạn hạnh phúc nhất trong đời bạn hàng ngày?

·      Đã khi nào bạn trải nghiệm hạnh phúc qua phục vụ hoặc lòng rộng lượng?

·      Một cách cụ thể nào bạn có thể phục vụ người khác hôm nay?

 

Bạn đã tín thác Chúa Giê-su đời bạn chưa?

 

Kinh Thánh nói bạn chỉ có thể lên thiên đàng qua việc tin cậy vào Đức Chúa Trời qua Con Ngài, là Chúa Giê-su Christ.  Bạn không thể tự lập công vào thiên đàng: Chính nhờ ân điển mà anh chị em được cứu, qua đức tin—và điều này không từ chính mình, mà chính là sự ban cho của Đức Chúa Trời—không bởi việc làm, để không ai có thể tự hào (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV).

 

Nếu bạn sẵn sàng xưng tội mình và tín thác Chúa Giê-su đời bạn, hãy bắt đầu với lời cầu nguyện sau:

 

“Đức Chúa Trời ôi, Ngài hứa rằng nếu tôi tin Chúa Giê-su, mọi điều tôi làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời mình và ngày đến Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng.

 

“Tôi xưng tội mình, và tôi vâng phục Chúa Giê-su như Đấng Cứu Rỗi và Chúa tôi.  Chúa Giê-su ôi, tôi muốn theo Ngài và phục vụ Ngài.  Tôi hạ mình tận hiến đời tôi cho Ngài và xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Ngài tôi cầu nguyện. Amen.”

https://pastorrick.com/real-happiness-comes-from-serving/

 

Không có nhận xét nào: