Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2022

ĐIỂM KHỞI ĐẦU cho HẠNH PHÚC

 


TG: RICK WARREN - 18 tháng 6, 2022

DG: Thang Chu

 

“Đừng bị ngợp bởi lợi riêng mình. Hãy quên mình đủ lâu để dang tay ra giúp” (Phi-líp 2:4 The Message).

 

Nếu bạn thật muốn hạnh phúc trong đời, bạn phải quan tâm đến nhu cầu người quanh mình—và chuyển tập trung khỏi chính mình.  Đó là điểm khởi đầu cho mọi hạnh phúc.

 

Phao-lô nhìn vào Ti-mô-thê như tấm gương về người thật lòng quan tâm người khác.  Phi-líp 2:20-21 nói, “Chẳng ai như Ti-mô-thê vì thực sự quan tâm đến anh chị em; những người khác dường như lo lắng về kế hoạch của riêng họ chứ không của Chúa Giê-su Christ” (TLB).

 

Hầu hết mọi người không thức dậy buổi sáng và nghĩ đầu tiên về việc thể nào ai đó đang sống.  Họ thường chỉ quan tâm ác vấn đề riêng họ.  Và đó là lý do rất nhiều người không hạnh phúc với đời họ!  Chỉ nghĩ về mình cuối cùng dẫn đến khốn khổ.

 

Nếu bạn muốn thành một trong những người hiếm hoi, không ích kỷ, hạnh phúc đó, bạn cần thay đổi tập trung của mình.

 

Việc bạn tập trung vào người khác không đến tự nhiên.  Hầu hết mọi người không bước vào phòng và nghĩ, “Ai ở đây cần tôi giúp hôm nay?”  Thay vậy, bạn nghĩ, “Tôi trông thế nào?  Tôi nhìn chung trông được không?  Mọi người sẽ nghĩ gì về tôi?  Vậy bạn phải chủ tâm rèn luyện mình để làm điều ngược lại với điều bạn thường làm—để chuyển tập trung khỏi mình.

 

Tôi phải thừa nhận rằng điều đó làm tôi buồn biết bao lần tôi đã bỏ lỡ nhu cầu của người quanh mình—thậm chí nhu cầu của những người tôi yêu thương—vì tôi không chú ý.  Tôi không quan tâm đến họ.  Tôi không chuyển tập trung khỏi mình đi.  Và bởi tôi không tìm ra nhu cầu của họ, tôi đã bỏ lỡ cơ hội giúp đỡ.

 

Phi-líp 2: 4 nói, “Đừng bị ngợp bởi lợi riêng mình. Hãy quên mình đủ lâu để dang tay ra giúp” (Phi-líp 2:4 The Message).

 

Thay vì chỉ chăm chăm vào mình hoặc đau buồn vì những cơ hội bị bỏ lỡ, hãy dành năng lượng bạn để suy nghĩ về thể nào người khác đang sống.  Đó là nơi bạn sẽ tìm thấy hạnh phúc—khi phục vụ Đức Chúa Trời qua việc phục vụ người khác.

 

THẢO LUẬN

·      Những phân tâm nào khiến bạn không tập trung vào nhu cầu người khác?

·      “Quên mình” nghĩa là gì?

·      Thể nào bạn đã được lợi từ sự quan tâm của người khác trong việc giúp bạn về nhu cầu bạn?

·      Bạn đã bỏ lỡ nhu cầu nào trong đời ai đó vì bạn quá bận rộn hoặc tập trung vào các vấn đề riêng mình?  Bạn có thể làm gì hôm nay để chuyển tập trung bạn sang việc giúp đỡ người đó?

https://pastorrick.com/the-starting-point-for-happiness/

 

Không có nhận xét nào: